MÂM CƠM GIAO THỪA TẾT QUÝ MÃO 2023

GỬI GẮM CHÚT NIỀM VUI ĐẾN BÀ CON NGHÈO

Năm Quý Mão tới đây đánh dấu chặng đường 10 năm ra đời của Dự án Nụ Cười 3-Em Đến Trường (2013-2023) với một số hoạt động mang tinh thần vì cộng đồng, qua đó không ít bà con lao động, học sinh nghèo cùng gia đình các em đã tiếp nhận kịp thời sự hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Sài Gòn hiện đang dần đi vào những ngày cuối năm Dương lịch và tiếp ngay sau đó là Tết Âm lịch cận kề. Theo thông lệ, ngoài việc chăm lo cho các học sinh nghèo, vào dịp Tết Nguyên đán chúng tôi luôn thay mặt các nhà hảo tâm giúp đỡ bà con nghèo qua những việc làm thiết thực như:

– Các chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân nghèo và thân nhân tại Bệnh viện Ung Bướu về quê miền Trung, Tây nguyên, miền Tây… sum họp gia đình cuối năm.

– Xe đưa bà con lao động nghèo về quê ăn Tết.

– Tổ chức “Phiên chợ Xuân đồng giá 2,000 đồng/món” với các mặt hàng từ nhu yếu phẩm đến quà Tết như bánh, kẹo, nước ngọt… dành cho người lao động nghèo.

– Vào chiều 30 Tết, tình nguyện viên của Dự án đến Bệnh viện Ung bướu gặp gỡ các bệnh nhi do hoàn cảnh hoặc căn bệnh ngặt nghèo phải “đón năm mới tại nhà thương”, hỗ trợ thân nhân các em khoản tiền nhỏ để chăm lo món ngon cho con cháu mấy ngày đầu năm mới.  

– Riêng dịp Tết Nhân Dần 2022, Nụ Cười 3-Em Đến Trường đã thực hiện chương trình “Mâm cơm giao thừa”. Được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thân hữu cùng nhà hảo tâm thân thiết trong và ngoài nước, 420 “mâm cơm” đã được trao tận tay từng bà con nghèo.

mamcomgiaothua

Từ kết quả thành công của năm ngoái, vào dịp Tết Quý Mão tới đây, Nụ Cười 3-Em Đến Trường sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình “Mâm cơm giao thừa”.

Phần quà gồm Thiệp chúc Tết cùng khoản tiền 500 ngàn đồng, giúp mỗi gia đình có thể lo mâm cơm tươm tất chiều cuối năm và ít hoa trái cúng giao thừa theo truyền thống.

Thời điểm trao quà dự kiến vào ngày 15-1-2023 (nhằm ngày 24 tháng Chạp âm lịch). Tình nguyện viên của Dự án sẽ rong ruổi khắp các nẽo đường, trao ngẫu nhiên cho từng người lao động đang vất vả kiếm sống trong mấy ngày cận Tết.

Chúng tôi hy vọng sự chăm sóc thiết thực của bao nhiêu tấm lòng người dưng sẽ là niềm an ủi lớn đối với các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn vào những ngày năm hết Tết đến.

Thay mặt tất cả bà con nghèo, Nụ Cười 3-Em Đến Trường xin hết lòng cảm tạ sự tiếp sức của các nhà hảo tâm – thân hữu – tình nguyện viên – đã, đang và sẽ gắn bó đường dài cùng Dự án.

Trân trọng

Leave a comment